Giỏ hàng

Hàn Sàn tàu Sà-lan bằng quá trình hàn dưới lớp thuốc hai hồ quang (SAW Twinarc)

Lĩnh vực ứng dụng

Structural/ Ship building/ barge

Ref.#

 

Quá trình hàn

SAW Twin arc

DGWTR#

APP0032

Vật liệu cơ bản

Carbon Steel (0.125’’)

Edit

Han Le Duy, WE, CWI, IWI-S

Vật liệu hàn

L-58 + 780 Flux

Reviewed

WP, IWE

Liên kết / Vị trí

Butt joint / 1G

Completed

7/8/2009

1. Giới thiệu chung

Công ty ABC là một công ty sản xuất tàu sà-lan. Họ đang tìm kiếm một giải pháp hàn có tính kinh tế cao cho các đường hàn dài nối giữa các tấm thép hình chữ C trong kết cấu sàn của sà-lan. Mối hàn yêu cầu chỉ thực hiện với một đường hàn và điền đầy hết rãnh hàn nhưng không làm cháy thủng, hàn với tốc độ lớn nhất có thể.

Lincoln Electric (LE) đã sử dụng nguồn hàn Power Wave AC/DC 1000 và xe hàn tự hành Cruiser Tracktor để hàn, tốc độ hàn đạt được là 67 ipm (1.7 m/phút) mà không bị cháy thủng liên kết, đồng thời điền đầy rãnh hàn với chỉ một đường hàn cho bề mặt mối hàn phẳng.

Hàn Sàn tàu Sà-lan bằng quá trình hàn dưới lớp thuốc hai hồ quang (SAW Twinarc)

2. Quá trình thực nghiệm

 

Góc độ và vị trí điện cực hàn

Hình 1: Góc độ và vị trí điện cực hàn

 

thông số chế độ hàn tàu sà-lan

Bảng 1: Thông số chế độ hàn

 

Hình ảnh ngoại dạng và mặt cắt ngang mối hàn.

Hình 3: Hình ảnh ngoại dạng và mặt cắt ngang mối hàn.

Trên đây là toàn bộ báo cáo hàn Sàn tàu Sà-lan bằng quá trình hàn dưới lớp thuốc hai hồ quang (SAW Twinarc) do DG Welding chia sẻ. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với quý bạn đọc, mời xem thêm APP -  ĐÓNG TÀU để biết thêm những kiến thức khác.

 

QUYỀN SỞ HỮU VÀ BẢO MẬT: Báo cáo này căn cứ trên các kết quả thử nghiệm của hãng Lincoln Electric, và được biên tập bởi Double Good JSC – Nhà phân phối sản phẩm và Dịch vụ ủy quyền của Lincoln Electric tại Việt Nam. Không được phép sao chép, lưu chuyển, sử dụng tài liệu này với bất kỳ mục đích nào nếu không được sự cho phép bằng văn bản của Double Good JSC.

Ghi chú: Tính đa dạng trong thiết kế, chế tạo và điều kiện làm việc của các sản phẩm thực tế sẽ ảnh hưởng tới kết quả thực nghiệm. Vì vậy các bên tự cân nhắc và chịu trách nhiệm khi áp dụng các thông tin trong báo cáo này vào công việc của mình.

Facebook Youtube Twitter Top