Giỏ hàng

Hàn đường sinh bồn chứa khí Propane sử dụng nguồn Power Wave AC/DC 10000

Lĩnh vực ứng dụng

Oild and Gas / Chemical Process

Ref.#

 

Quá trình hàn

SAW

DGWTR#

APP0037

Vật liệu cơ bản

ASTM A414 grade G (1/4’’)

Edit

Han Le Duy, WE, CWI, IWI-S

Vật liệu hàn

L-61 + 761 Flux

Reviewed

WP, IWE

Liên kết / Vị trí

Butt joint /1G

Completed

6/30/2004

Ứng dụng trong hàn bình chứa nhiên liệu

NỘI DUNG

 

Mẫu hàn của công ty có chiều dày ¼’’. Hiện khách hàng đang quan tâm tới việc ngoại dạng của mối hàn mặt sau và khả năng hàn để giảm thiểu nứt nóng tại cuối đường hàn.

Nguồn hàn Power Wave AC/DC 1000 có thể hàn với dòng xoay chiều AC sóng vuông nên làm giảm thiểu đáng kể hiện tượng thổi lệch hồ quang do dòng một chiều DC+ gây ra. Chính việc thổi lệch hồ quang là nguyên nhân gây ra nứt nóng ở cuối đường hàn. Điện áp yêu cầu đạt được sự ổn định hồ quang khi hàn với dòng AC tốt hơn so với khi hàn với dòng DC+. Khả năng duy trì sự ổn định hồ quang ở điện áp thấp sẽ tạo ra được mối hàn ở mặt sau có ngoại dạng đẹp ngay cả khi với tốc độ hàn lớn.

Mẫu hàn thực hiện cho khách hàng thể hiện ngoại dạng đẹp với tốc độ hàn lớn.

Hàn đường sinh bồn chứa khí Propane

 

TỪ KHÓA: Nguồn hàn Power Wave AC/DC 1000, hàn dưới lớp thuốc, Bồn chứa khí, propane tank

1. Giới thiệu chung

Quy trình hàn được xây dựng cho khách hàng sử dụng dòng điện xoay chiều AC sóng vuông để hàn đường sinh cho bồn chứa khí propan chiều dày ¼’’ từ một phía. Quy trình sẽ cần được đánh giá thêm tại cơ sở của khách hàng để xác nhận việc loại bỏ nứt nóng trên toàn bộ chiều dài đường hàn của sản phẩm. Không còn hiện tượng nứt nóng xảy ra trên mối hàn được thực hiện trong thực nghiệm này.

2. Quá trình thực nghiệm

Quá trình hàn sử dụng đồ gá hàn với tấm lót đáy bằng đồng. Nguồn Power Wave AC/DC 1000 và bộ điều khiển cấp dây 10A được sử dụng để hàn mối hàn. Cáp hàn được nối trực tiếp với khung của đồ gá hàn để thuận tiện cho việc thực hiện hàn. Mẫu hàn được cắt theo đúng kích thước để vừa với đồ gá hàn đường, được bảo quản khỏi bị rỉ sét và được làm sạch bằng phun bi trước khi hàn.

3. Kết quả và bàn luận

Góc độ mỏ và cài đặt dây hàn

Bảng 1: Góc độ mỏ và cài đặt dây hàn

Thông số chế độ hàn đường sinh bồn chứa khí Propane

Bảng 2: Thông số chế độ hàn

Cài đặt thông số khởi động và kết thúc hồ quang

Bảng 3: Cài đặt thông số khởi động và kết thúc hồ quang (* không yêu cầu mode điền đầy mối hàn, kết thúc hồ quang tại tấm tai công nghệ)

 

4. Kết luận

  1. Ngoại dạng mối hàn và tốc độ hàn có thể so sánh với các quá trình hàn trước đó sử dụng dòng DC+.
  2. Tai công nghệ được khuyến cáo nên sử dụng và có kích thước phù hợp để có thể hàn lên vỏ như sau:
    1. Chiều dày tai công nghệ nên giống với chiều dày của vỏ bồn, và có chiều rộng khoảng 4’’, dài khoảng 6’’.
    2. Tai công nghệ sẽ được hàn ở phía cuối của đường hàn dọc thân vỏ bồn, với hai mối hàn có chiều dài 1 ¼’’ ở cả hai phía của liên kết.
  3. Thuốc hàn chỉ nên được đổ vào rãnh của tấm lót. Thuốc và/hoặc xỉ hàn bị chảy ra khỏi bề mặt tấm lót của rãnh hàn sẽ được loại bỏ.
  4. Tấm lót bằng đồng cần có kích thước phù hợp (nên được làm mát bằng nước) để thoát nhiệt cho liên kết hàn.
  5. Cáp hàn nên được kết nối trực tiếp lên vỏ bồn và tách rời với khung của đồ gá hàn đường.

 

 

QUYỀN SỞ HỮU VÀ BẢO MẬT: Báo cáo này căn cứ trên các kết quả thử nghiệm của hãng Lincoln Electric, và được biên tập bởi Double Good JSC – Nhà phân phối sản phẩm và Dịch vụ ủy quyền của Lincoln Electric tại Việt Nam. Không được phép sao chép, lưu chuyển, sử dụng tài liệu này với bất kỳ mục đích nào nếu không được sự cho phép bằng văn bản của Double Good JSC.

Ghi chú: Tính đa dạng trong thiết kế, chế tạo và điều kiện làm việc của các sản phẩm thực tế sẽ ảnh hưởng tới kết quả thực nghiệm. Vì vậy các bên tự cân nhắc và chịu trách nhiệm khi áp dụng các thông tin trong báo cáo này vào công việc của mình.

 

 
Facebook Youtube Twitter Top