Giỏ hàng

Hệ thống xe hàn bồn LNG

Năng lượng từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG)

Đứng trước những yêu cầu đặt ra về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, duy trì đà tăng trưởng kinh tế, Chuỗi dự án khí điện LNG Thị Vải - Nhơn Trạch được đầu tư xây dựng bao gồm Dự án kho cảng nhập khẩu LNG Thị Vải và Dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và 4. Trong đó, Dự án kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư với công suất qua kho giai đoạn 1 là 1 triệu tấn LNG/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2022; giai đoạn 2 với công suất 3 triệu tấn LNG/ năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Thực hiện sứ mệnh tiên phong với mục tiêu đảm bảo duy trì cung cấp khí cho các khách hàng hiện hữu và các dự án nhà máy điện mới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PV GAS, cùng với các đơn vị thành viên PVN đã và đang tích cực triển khai chuỗi các dự án khí - điện sử dụng khí LNG nhập khẩu theo “Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2035” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tiếp theo loạt bài “Giải pháp hàn bồn chứa LNG” và “Quy trình hàn (WPS) cho thép 9Ni sử dụng làm bồn LNG”, hôm nay Double Good xin gửi tới quý vị loạt thông tin và hình ảnh liên quan đến việc sử dụng xe hàn bồn do Double Good thiết kế, chế tạo, kết hợp với công nghệ hàn tiên tiến nhất của hãng Lincoln Eletric để ứng dụng hàn trên sản phẩm thân bồn LNG tại dự án Thị Vải – Nhơn Trạch.

 

Vấn đề nứt khi hàn bồn LNG

Nứt mối hàn thép 9Ni
Hiện tượng nứt tại chân mối hàn

Một vấn đề khách hàng của Double Good Gặp phải khi hàn thép 9Ni đó là nứt cả phía bề mặt cũng như phía chân của lớp lót khi hàn với cả chế độ nhiệt thấp và nhiệt cao. Bài toán đã được đội ngũ kỹ sư hàn của Double Good tìm hiểu và đánh giá, sau đó đưa ra giải pháp thay đổi về thiết kế liên kết, sứ lót cũng như điều chỉnh về công nghệ và thông số hàn. Kết quả đã được kiểm chứng bằng thực nghiệm tại xưởng, thông qua việc chạy quy trình hàn. Hiện tượng nứt được loại bỏ. Ngoài ra với việc áp dụng công nghệ STT mới của nguồn hàn Power Wave S500 còn giúp tăng được năng suất, cũng như giảm thiểu bắn tóe khi hàn. Giúp tiết kiệm ngân sách cho khách hàng.

Khắc phục nứt mối hàn thép 9Ni
Khắc phục hiện tượng nứt bằng công nghệ và thay đổi thiết kế liên kết hàn

 

Giải pháp xe hàn bồn LNG

Thông thường, công việc hàn thân bồn được khách hàng tiến hành hàn bằng tay, hàn bán tự động. Điều này dẫn đến hạn chế của việc tăng năng suất hàn. Thông qua phân tích kỹ thuật, Double Good JSC có khảo sát, sau đó đưa ra phương án cải tiến công nghệ giúp tăng năng suất hàn thân bồn cho khách hàng. Bằng việc thiết kế xe hàn tự hành, có thể di chuyển trên thân bồn, và tiến hành hàn tự động từ hai phía của bồn. Doule Good đã giúp tăng 2 lần năng suất hàn cho khách hàng. Giải pháp xe hàn bồn tự hành thông minh do Double Good thiết kế và chế tạo đã được áp dụng trên sản phẩm bồn LNG tại dự án Thị Vải – Nhơn Trạch và được khách hàng đánh giá cao.

hàn bồn LNG
Hệ thống thang hàn thao tác bằng tay và bán tự động cũ của khách hàng

xe hàn bồn LNG

Hình ảnh xe hàn bồn LNG được DGwelding thiết kế và chế tạo

Máy hàn bồn LNG
Xe hàn bồn LNG được vận chuyển tới công trường thi công tại dự án LNG Thị Vải

Xe hàn bồn LNG
Xe hàn bồn LNG kết hợp nguồn hàn S500 của Lincoln thực hiện hàn đường hàn nối thân bồn

Facebook Youtube Twitter Top