Giỏ hàng

Xu thế cơ khí hóa, tự động hóa công nghệ hàn

Xu thế của nền công nghiệp 4.0

          Ngành công nghiệp trên thế giới đã trải qua những giai đoạn phát triển khác nhau, đánh dấu bởi một số dấu mốc chính đó là: Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất ở thế kỷ 18 (1784) với sự xuất hiện của động cơ hơi nước, giúp thúc đẩy sự phát triển của rất nhiều ngành nghề như chế tạo cơ khí, giao thông vận tải, ôtô, tàu hỏa, tàu thủy… Tiếp đến là sự ra đời của động cơ điện đã đánh dấu mốc cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai (1870) giúp tăng đáng kể năng suất lao động và sản xuất công nghiệp so với động cơ hơi  nước. Thế kỷ 20 đánh dấu bởi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba (1969), đó là kỷ nguyên của máy tính và internet, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ tới các ngành công nghiệp điện tử, hàng không vũ trụ… Ngày nay, chúng ta đang ở kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – kỷ nguyên kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo, blockchain và vạn vật kết nối. Với xu thế phát triển ngày càng nhanh và mạnh ở kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng là một điều cần thiết và quan trọng quyết định tới sự phát triển bền vững, cũng như khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Các dấu mốc của các cuộc cách mạng công nghiệp

          Ở Việt Nam, mặc dù việc áp dụng cơ khí hóa, tự động hóa một phần hoặc hoàn toàn đã được triển khai ở một số cơ sở sản xuất như: Sản xuất điện thoại, linh kiện điện tử, ô-tô… Tuy nhiên phần lớn trình độ sản xuất trong các doanh nghiệp cơ khí nói chung còn ở mức thấp. Các khâu sản xuất chưa được tối ưu hóa, còn chịu ảnh hưởng rất nhiều của yếu tố con người. Trong khi nếu cập nhật và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kết hợp với đào tạo con người vận hành hệ thống chất lượng cao sẽ giúp cải thiện đáng kể về năng lực sản xuất và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

         Nắm bắt được nhu cầu và xu thế này, Double Good đã không ngừng nâng cao trình độ, tiếp cận công nghệ tiên tiến về sản xuất cơ khí nói chung và công nghệ hàn nói riêng. Chúng tôi tiếp nhận công nghệ tiên tiên từ các nước có nền công nghiệp phát triển tiên tiến như: Mỹ, Nhật, Đức, Đài Loan… Cùng với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và có trình độ cả về thiết kế lẫn kinh nghiệm sản xuất. Chúng tôi đưa đến cho khách hàng các lựa chọn tối ưu nhất về nâng cấp hệ thống sản xuất. Đưa ra lộ trình nâng cấp hệ thống sản xuất cơ khí hóa, tự động hóa từng phần cho tới toàn bộ dây chuyền sản xuất.  Kết hợp với Tiêu chí “Luôn đồng hành cùng doanh  nghiệp”, chúng tôi sẽ cùng với các bạn nâng cao vị thế, năng lực sản xuất của mình, tạo ra các sản phẩm có giá trị và tính cạnh tranh cao cả ở thị trường trong nước và quốc tế.

 

Dây chuyền hàn dầm tự động

dây chuyền hàn dầm tự động

         Công nghệ sản xuất dầm hàn I, H, dầm hộp… được biết đến và sử dụng phổ biến trong các nhà máy sản xuất là hàn bán tự động, hoặc hàn tự động dưới lớp thuốc 1 hồ quang (SAW). Có khá nhiều doanh nghiệp cũng đã nhập và sử dụng dây chuyền sản xuất dầm hàn từ Trung Quốc với ưu thế vốn đầu tư thấp. Tuy nhiên với các thế hệ thiết bị hàn cũ của Trung Quốc có điểm hạn chế về công suất cũng như tính năng điều khiển, khó tích hợp và nâng cấp hệ thống khi sản phẩm yêu cầu cao về chất lượng.

        Trong khi đó, một lựa chọn tốt hơn là sử dụng dây chuyền sản xuất nhập từ Châu Âu, với công nghệ mới và tiên tiến sẽ giải quyết được bài toán về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, giá thành cao là một trở ngại khiên các doanh nghiệp cần phải đắn đo cân nhắc khi đầu tư. Đứng trước bài toán này, Double Good đưa ra giải pháp đầu tư thông minh, với lộ trình nâng cấp phù hợp với ngân sách đầu tư của doanh nghiệp. Chúng tôi xây dựng và lắp đặt hệ thống cơ khí hóa, tự động hóa cho sản xuất hàn theo công nghệ tiên tiến nhất của Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản. Với chính sách bảo hành và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian vận hành. Chúng tôi sẽ cùng với các đối tác của mình xây dựng bài toán tối ưu hóa sản xuất với giá thành và chất lượng cạnh tranh nhất, bắt kịp với xu thế tự động hóa của nền công nghiệp 4.0.

        Hệ thống hàn dầm ngang tự động do DGwelding thiết kế, sản xuất và lắp đặt bao gồm các hệ thống tự động từ khâu: gá lắp, đính phôi, nắn phôi, hệ thống hàn tự động, hệ thống nâng hạ, lật dầm, xoay dầm tự động điều khiển bằng hệ thống điều khiển PLC/HMI Siemen, các thiết bị cơ khí theo tiêu chuẩn châu âu, Mỹ, Nhật, Đài Loan. Bộ nguồn hàn, bộ điều khiển và cơ cấu cấp dây của Lincoln USA. Tất cả hệ thống được tối ưu hóa với chi phí tối ưu nhất cho bài toán đầu tư của doanh nghiệp.

hệ thống hàn dầm ngang tự động

 

Hệ thống hàn tự động cần cột

          Thông thường trong sản xuất các trụ điện gió hoặc hàn nối các đường ống kích thước lớn, các doanh nghiệp đã sử dụng hàn tự động dưới lớp thuốc phối hợp với hệ thống đồ gá cần cột sẽ giúp tăng năng suất hàn. Tuy nhiên, với hệ thống cũ có hạn chế liên quan đến việc hệ thống cấp dây chỉ sử dụng với những cuộn dây nhỏ 25 kg, vì thế chưa phát huy hết được công suất của quá trình hàn này bởi tốn nhiều thời gian cho việc thay thế cuộn dây mới và lắp đặt hệ thống.
 

hệ thống hàn tự động cần cột

          Double Good mang tới giải pháp nâng cấp hệ thống hàn cần cột, sử dụng cơ cấu đẩy dây mới kết hợp điều khiển tín hiệu giúp hệ thống có thể sử dụng cuộn dây hàn với kích thước lớn hơn từ 600-1000 kg. Qua đó giúp tiết kiệm được tới 40 lần thời gian tiêu tốn do phải thay cuộn dây, và nhờ đó tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm cho doanh nghiệp.  Dưới đây là các bộ phận chính của hệ thống hàn cần cột nâng cấp bởi Double Good JSC, sử dụng công nghệ hàn powerwave của Lincoln Electric.

các bộ phận chính hệ thống hàn tự động cần cột

          Cùng với sự phát triển không ngừng về công nghệ, Double Good luôn đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất hàn để cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng ngành hàn nói riêng phát triển mạnh mẽ, và nâng cao vị thế của nền công nghiệp nước nhà.

Facebook Youtube Twitter Top